วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2563

4 วิธีกำจัดปลวกด้วยตัวเอง

 4 วิธีกำจัดปลวกด้วยตัวเอง เชียงใหม่

หลายท่านคงเคยเจอกับแมลงตัวปัญหา ที่เข้ามาทำลายที่อยู่อาศัยของเรา แมลงที่ว่านั่นก็คือ”ปลวก” นั่นเอง หลายท่านคงเคยหาวิธีการกำจัดปลวกด้วยตัวเองกันมาบ้าง อาจลองผิดลองถูกบางวิธีก็ได้ผล บางวิธีก็ไม่ได้ผลหรือซํ้าร้ายกลับทำให้ปลวกระบาดหนักกว่าเดิม วันนี้เราได้รวบรวมวิธีการกำจัดปลวกด้วยตัวเองมาให้ท่านเลือกนำไปใช้ครับ

1.ใช้การตากแดดในการกำจัดปลวก

เฟอร์นิเจอร์ที่โดนปลวกทำลายสามารถแก้ได้ด้วยการนำไปตากแดดพวกปลวกจะชอบอาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่มีความชื้นอยู่ในตัวโดยที่พวกปลวกจะเป็นแมลงที่ไม่ชอบความร้อน เพราะฉะนั้นเมื่อเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดของท่านโดนรุกรานจากปลวกเหล่านี้ ให้ท่านนำเฟอร์นิเจอร์ตัวนั้นไปตากแดดทิ้งไว้ 3-5 วัน ปลวกจะอาศัยอยู่ไม่ได้เนื่องจากความร้อนของแดด จากนั้นมันก็จะหนีออกไปจากเฟอร์นิเจอร์ของท่านเอง


2.ใช้น้ำมันผิวส้มในการกำจัดปลวก

นํ้ามันผิวส้มนั้นสามารถกำจัดปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะในนํ้ามันผิวส้มประกอบไปด้วยสาร ดี-ลิโมนีน (d-limonene) ซึ่งสามารถกำจัดปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้ทานํ้ามันผิวส้มลงบนเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ต่างๆ ทำซํ้ากันอย่างต่อเนื่องและสมํ่าเสมอ ท่านจะพบว่าปลวกภายในบ้านจะลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด


3.ใช้น้ำยาล้างจานในการกำจัดปลวก

หลายท่านอาจยังไม่รู้ว่าเรา สามารถใช้สิ่งของที่มีอยู่ภายในบ้านกำจัดปลวกได้ สิ่งของที่ว่านั้นก็คือ “นํ้ายาล้างจาน” ที่เราใช้ล้างจานกันนี่แหล่ะเพราะมันจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจของปลวก โดยวิธีทำนั้นก็แสนง่ายเพียงแค่ท่านนำนํ้าเปล่าจำนวน 4 ถ้วย ผสมกับนํ้ายาล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนําไปใส่ลงในขวดสเปรย์เพื่อความสะดวกในการใช้ฉีดบริเวณที่พบปลวก จากนั้นปลวกจะหนีไปจากตรงนั้นเอง


4.ใช้เกลือในการกำจัดปลวก

ในการกำจัดปลวกนอกจากนํ้ายาล้างจานแล้วยังมีอีกสิ่งในบ้านท่านที่ สามารถกำจัดปลวกได้นั่นก็คือ “เกลือ” นั่นเอง ปลวกก็เหมือนสิ่งมีชีวิตอื่นๆทั่วไป ที่ต้องการนํ้าในการดำรงชีวิต วิธีทำคือผสมเกลือลงในนํ้าอุ่นโดยให้ปริมาณนั้นเท่ากัน จากนั้นคนให้เกลือละลายใช้สลิงฉีดยาเพื่อฉีดในบริเวณที่พบปลวก ปลวกซึ่งต้องใช้นํ้าในการย่อยอาหารที่อยู่ในกระเพาะ พวกมันไม่สามารถใช้นํ้าที่มีรสเค็มได้ ปลวกจะย้ายหนีจากที่ตรงนั้นไปยังที่อื่นโดยวิธีนี้เป็นวิธีที่ท่านไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่อง การฆ่าสัตว์เพราะพวกมันจะแค่ทำการย้ายไปยังแหล่งที่อยู่อาศัยอื่น ที่พวกมันสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้เท่านั้นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับวิธีการกำจัดปลวกด้วยตัวเอง ที่เรานำมาให้ท่านเลือกปฎิบัติกันหวังว่าท่านคงได้รับประโยชน์จากบทความนี้นะครับ แต่!!! วิธีทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงวิธีกำจัดปลวกเฉพาะหน้าเท่านั้นครับ โดยที่ปลวกนั้นมีโอกาสจะกลับมาอีกได้ทุกเมื่อ.


ฉะนั้น ในการกำจัดปลวกควรให้เป็นหน้าที่ของพวกเรา ที่มีประสบการณ์ในการกำจัดปลวกกว่า 30 ปี ด้วยวิธีการกำจัดปลวกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่เป็นอันตรายผู้คนรอบข้าง หากท่านใช้บริการของเราท่านจะมั่นใจได้เลยว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไปอย่างแน่นอน ด้วยการใช้วิธีการกำจัดปลวกที่ใช้ระบบสถานีเหยื่อล่อ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กําจัดปลวกเชียงใหม่

กําจัดปลวกเชียงใหม่ กําจัดปลวกเชียงใหม่ ฉีดปลวกเชียงใหม่ กําจัดปลวกเชียงใหม่ ฉีดปลวกเชียงใหม่ เป็น บริษัทกําจัดปลวกเชียงใหม่ราคาถูก เน้นความ...